top of page

10 ข้อดีของออฟฟิศบูธ ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณดีขึ้นได้

Updated: Jun 20, 2022


บริษัทต่างๆ นิยมจัดพื้นที่ทำงานแบบเปิด (Open plan) มากขึ้น ซึ่งการจัดพื้นที่ทำงานแบบเปิดมีข้อดีหลายอย่าง แต่ก็มีสองจุดใหญ่ที่ต้องเสียไปคือความสงบและความเป็นส่วนตัว จึงมีการออกแบบอุปกรณ์หรือส่วนเสริมในทำงานรูปแบบสมัยใหม่ ที่ผสานกันระหว่างพื้นทำงานแบบเปิดและความเป็นส่วนตัว PODKET หรือที่เรียกกันว่าห้องทำงานเก็บเสียง (Office booth) ซี่งห้องทำงานเก็บเสียงนี้ช่วยให้การทำงานของพนักงานดีขึ้นในหลายรูปแบบซึ่งเราได้รวบรวมมา 10 ข้อดังต่อไปนี้



1. ช่วยลดความเครียดและความกังวลของพนักงาน


พื้นที่ทำงานแบบเปิดอาจสร้างความเครียดให้กับพนักงานบางส่วนได้โดยเฉพาะกับคนที่ชอบความสงบ บางคนทำงานได้ดีในสภาพการทำงานที่เงียบสงบ สำหรับบางคนการที่มีพื้นที่ส่วนตัวน้อยก็สร้างความกังวลเวลาทำงาน และรู้สึกอึดอัดเพราะรู้สึกว่ามีคนมองว่าตัวเองทำอะไรอยู่ ถ้ามีห้องทำงานเก็บเสียงมาตั้งไว้ในที่ทำงาน พนักงานก็จะสามารถเข้ามาใช้ทำงานอย่าสงบและเป็นส่วนตัวได้ในเวลาที่ต้องการ









2. เพิ่มสมาธิให้การทำงาน


การทำงานในพื้นที่แบบเปิดอาจทำให้พนักงานเสียสมาธิได้ง่าย เป็นผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงาน จากการสำรวจพบว่า 58% ของพนักงานที่ประสิทธิภาพในการสูง ต้องการพื้นที่สงบส่วนตัวเวลาต้องใช้ความคิด คุณรู้หรือไม่ว่าหากโดนรบกวนระหว่างการทำงาน อาจต้องใช้เวลาถึง 25 นาทีในการกลับมามีสมาธิในการทำงานอีกครั้ง ซึ่งนั่นไม่เป็นผลดีต่อการทำงานแน่นอน

แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่องค์กรจะจัดหาห้องทำงานส่วนตัวให้พนักงานทุกคน ห้องทำงานเก็บเสียงจึงได้รับการออกแบบขึ้นมา เพื่อให้พนักงานใช้เวลาที่ต้องการใช้สมาธิในการทำงาน





3. แก้ปัญหาเสียงรบกวนระหว่างการใช้โทรศัพท์


คงไม่ดีแน่ถ้าพนักงานกำลังคุยโทรศัพท์กับลูกค้าคนสำคัญแต่ได้ยินไม่ชัดเพราะเสียงรอบข้างดัง หรือคุยงานทางโทรศัพท์แต่เพื่อนร่วมงานกลับส่งเสียงดัง หรือเรื่องภายในบริษัทที่ไม่ควรแพร่ออกไป แม้เค้าจะไม่ตั้งใจก็ตาม และในทางกลับกันถ้าพนักงานกำลังมีสมาธิในการทำงานแต่ดันมีคนคุยโทรศัพท์รบกวนการทำงาน ปัญหาเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกิดประจำในการทำงาน การมีตู้โทรศัพท์เก็บเสียงจะช่วยให้แยกพื้นที่ทำงานกับการโทรศัพท์ ให้ความเงียบ ความเป็นส่วนตัว และเป็นการไม่รบกวนผู้อื่น








4. เป็นพื้นที่สงบจากเพื่อนร่วมงานที่คุยกัน


การคุยกันในที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว มีส่วนช่วยให้พนักงานสนิทกันและสร้างความร่วมมือในการทำงานกันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในบางครั้งพนักงานบางส่วนก็จำเป็นต้องการพื้นที่สงบในการทำงาน การจัดเตรียมพื้นที่อย่างห้องทำงานเก็บเสียงให้พนักงานสามารถปลีกตัวออกจากพื้นที่ที่เพื่อนๆกำลังพูดคุยกันอยู่นั้น จะช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้โดยไม่ทำลายบรรยาการของพนักงานคนอื่นๆ








5. ทำให้การคุยส่วนตัวเป็นเรื่องส่วนตัว


ในการทำงานหลายครั้งจำเป็นจะต้องมีพื้นที่ส่วนตัวเพื่อคุยเรื่องที่เราไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ เช่น การประมาณผลงานของพนักงาน หรือการคุยเกี่ยวกับโครงการสำคัญที่ยังไม่สามารถบอกใครได้ การมีห้องเก็บเสียงจะช่วยเก็บการคุยส่วนตัวให้เป็นเรื่องส่วนตัวได้












6. ช่วยให้รักษาพนักงานที่เก่งไว้กับองค์กร


จากการศึกษาพบว่า มากกว่า 50% ของพนักงานที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง เห็นว่าสภาพแวดล้อมที่ทำงานที่ทำอยู่ง่ายต่อการถูกทำให้เสียสมาธิ ซึ่งนี่คือหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หลายคนย้ายงานไปยังที่มีที่สภาพแวดล้อมในการทำงานดีสามารถจดจ่อต่อการทำงานได้ จริงๆ แล้วอัตราการลาออกขึ้นกับหลายปัจจัย เช่น เงินเดือน สวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กร แต่คุณภาพของสถานที่ทำงานที่ทำให้พนักงานทำงานได้ดี ก็มีผลไม่น้อยเช่นกัน

พนักงานที่เก่งจะมีความทะเยอทะยานในการสร้างความสำเร็จ ซึ่งโดยธรรมชาติคนเหล่านี้จะต้องการที่ที่สามารถจดจ่อกับการทำงานเพื่อให้ประสบความเสร็จในการทำงาน การจัดเตรียมห้องที่เงียบสงบ จะช่วยให้คนเหล่านี้ทำงานได้ตามที่ต้องการและมีความสุขในการทำงานในองค์กร




7. เพิ่มความทันสมัยให้ที่ทำงาน ดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพอยากมาทำงานด้วย


ในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้กลุ่มคนมิลเลนเนียล (Millennials) หรือผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2524-2538 เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ คนกลุ่มนี้มีวิธีคิด ความต้องการ และแรงผลักดันในชีวิตแตกต่างกับคนยุคก่อน เค้ามองหาสิ่งที่มากกว่ารายได้ ในการเลือกเข้าทำงาน เช่น เวลาการทำงานที่ตอบโจทย์ชีวิต หรือความพึ่งพอใจต่อสถานที่ทำงาน ดังนั้นองค์กรที่มีภาพลักษณ์และสถานที่ทันสมัย มีพื้นที่พักผ่อนและพูดคุยจะดึงดูดคนมิลเลนเนียล (Millennials) ได้ดีกว่า เพราะชีวิตของคนกลุ่มนี้ไม่ได้มีแค่การทำงานที่โต๊ะ






8. มีพื้นที่ให้รีชาร์จพลังงานทั้งคนและโทรศัพท์


สถานที่ทำงานที่ดีควรต้องมีพื้นที่ให้พนักงานได้พักผ่อน ชาร์จไฟในการทำงานระหว่างการทำงานที่เหน็ดเหนื่อย กิจกรรมนึงของคนรุ่นใหม่คือการเล่นโทรศัพท์ระหว่างการพัก ห้องเก็บเสียงนี้มีปลั๊กต่อและช่องต่อ USB ให้ผู้ที่ใช้งานใช้เป็นมุมสงบชาร์จไฟในการทำงานและชาร์จไฟเล่นโทรศัพท์ระหว่างพักได้ เมื่อสมองได้รีเฟรชก็สามารถลุยงานเต็มที่ต่อได้










9. วางตำแหน่งห้องประชุมเพื่อเชื่อมต่อการทำงาน


การวางผังที่นั่งเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ให้เกิดความร่วมมือกันทั้งภายในและภายนอกแผนก ห้องประชุมเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้การทำงานเกิดความเชื่อมโยงกันได้ ถ้าองค์กรสามารถจัดให้มีห้องประชุมบนพื้นที่ระหว่างแผนกได้ก็ช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ห้องทำงานหรือห้องประชุมที่ถอดประกอบได้ ได้รับการออกแบบมาให้วางในจุดใดก็ได้ในสำนักงาน จึงสามารถตอบโจทย์แนวคิดนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางได้ง่ายหากมีเปลี่ยนผังที่นั่งทำงานในอนาคตเพราะไม่จำเป็นต้องกั้นผนังสร้างห้องตายตัวแบบเดิมๆ อีกต่อไป





10. ขยายบริษัทหรือย้ายที่ก็แค่ย้ายห้องไปด้วย


ประโยชน์ของ PODKET คือ การมีห้องทำงานที่ถอดประกอบได้ หากบริษัทมีการขยับขยายหรือย้ายสถานที่ การย้ายห้องที่ทำตายตัวไว้คงเป็นไปไม่ได้ อาจจะต้องรื้อห้องหากจะขยายพื้นที่หรือเพื่อคืนพื้นที่เช่า เป็นการเสียเงินทำแล้วต้องเสียเงินรื้ออีก ลองจินตนการว่าถ้าห้องนั้นเป็นห้องประชุมที่ใช้วัสดุเก็บเสียงอย่างดีมีราคาแพงจะยิ่งน่าเสียดายแค่ไหน ยังไม่นับว่าจะต้องไปสร้างใหม่อีก แต่ถ้าเป็น PODKET ถอดประกอบได้คุณจะไม่ต้องเสียดายแบบนั้น เพราะมันแค่ถอดแล้วก็ย้ายที่ไปประกอบใหม่ ช่วยคุณประหยัดงบประมาณได้




จะเห็นได้ว่าคุณและพนักงานของคุณจะได้ประโยชน์จากห้องทำงานเก็บเสียง (Office booth หรือ Silent pod) ในหลากหลายรูปแบบ โดย PODKET ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงขอนำเสนอออฟฟิศบูธขนาดต่างๆ เพื่อรองรับทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน



 

หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ห้องทำงานเก็บเสียง สามารถติดต่อ Podket เยี่ยมชมโชว์รูมเราได้ที่ อาคาร โคเมท ออฟฟิศ ติด BTS วงเวียนใหญ่ หรือติดต่อสอบถามได้ที่


𝗧𝗵𝗲 𝗣𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲 𝗕𝗼𝗼𝘁𝗵 𝗮𝗻𝗱 𝗣𝗿𝗶𝘃𝗮𝗰𝘆 𝗣𝗼𝗱.

Tel : 𝟬𝟲𝟱-𝟱𝟬𝟵-𝟬𝟵𝟱𝟱

Line : @𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁

Facebook : /𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁

E-mail : 𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁.𝘁𝗵@𝗴𝗺𝗮𝗶𝗹.𝗰𝗼𝗺

2,440 views0 comments
bottom of page