top of page

Wellbeing: ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบสำนักงานในอนาคต

Updated: Jun 20, 2022


podket, office booth, ออฟฟิศบูธ
wellbeing office design

ความเป็นอยู่ที่ดี (Wellbeing) กำลังเป็นกระแสในเกือบทุกสิ่ง เช่น Fitness tracker, จอโทรศัพท์ที่ตัดแสงรบกวน หรือ เก้าอี้เพื่อสุขภาพรูปแบบต่างๆ ซึ่งกระแสนี้ก็เข้ามามีผลในการออกแบบออฟฟิศเช่นกัน โดยจะเห็นจากออฟฟิศที่ออกแบบในยุคใหม่ จะมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพต่างๆ เพื่อให้พนักงานใช้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้พนักงานเก่งๆอยากทำงานในออฟฟิศที่เจ้าของกิจการใส่ใจเรื่องเหล่านี้

ในปีที่ผ่านมา ที่งาน Stockholm Furniture Fair ที่ประเทศสวีเดน เป็นปีที่มีการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเยอะขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไฮไลท์ของงานจะเป็น “ห้องทำงานเก็บเสียง” และ “ตู้โทรศัพท์” รูปแบบต่างๆ ที่มีมาจัดแสดงมากขึ้น เทรนด์การใส่ใจเรื่องเสียงรบกวนในที่ทำงานเป็นที่สนใจกันมากขึ้นในระยะหลัง มีงานวิจัยหลายชิ้นพบว่าเสียงรบกวนทำในประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานลดลงและทำให้องค์กรมีพนักงานออกมากขึ้น (High turnover rate) ดังนั้นการจัดการเสียงรบกวนในที่ทำงานจึงเป็น Wellbeing trend ใหม่ที่นักออกแบบในความสำคัญมากขึ้น



<a href="https://www.freepik.com/vectors/computer">Computer vector created by pch.vector - www.freepik.com</a>


ในประเทศไทย เทรนด์การใส่ใจความเป็นอยุ่ที่ดีของพนักงานนั้นมีมานานแล้ว โดยก่อนหน้านี้จะเป็นการจัดโต๊ะแล้วเก้าอี้ทำงาน ในเป็นไปตามหลัก Ergonomic เพื่อลดการเจ็บป่วยของพนักงาน และในช่วงหลังมานี้มีบริษัทหลายแห่งก็เริ่มมีการใช้ “ห้องทำงานเก็บเสียง” และ “ตู้โทรศัพท์” มาใช้ร่วมกับการวางผังแบบเปิด (Open plan) เพื่อให้พนักงานได้มีพื้นที่สงบและส่วนตัว เพื่อประสิทธิภาพและลดความเครียดจากการทำงาน โดยผลที่ได้ทางตรงคือพนักงานจะมีพื้นที่สงบสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ผลที่ได้ทางอ้อมคือภาพลักษณ์ขององค์กรที่ดี องค์กรที่ดูแลเอาใจใส่พนักงาน ทำให้คนอยากเข้าร่วมทำงานกับองค์กรมากขึ้น

จากแนวโน้มทำให้เชื่อได้ว่าเทรนด์การออกแบบเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานจะเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการที่ต้องดูแลพนักงาน จำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้องค์กรของคุณสามารถดูแลพนักงานที่ดีของคุณไว้ เพราะทรัพยากรมนุษย์เป็นทรัพยากรสำคัญที่สุดขององค์กรเสมอ

ด้วยเทรนด์การออกแบบนี้เอง PODKET ขอนำเสนอ “ห้องทำงานเก็บเสียง” และ “ตู้โทรศัพท์” ขนาดต่างๆ ให้กับบริษัทชั้นนำในประเทศไทยได้พิจารณาเป็นหนึ่งในตัวเลือก เพื่อตอบโจทย์ในการออกแบบออฟฟิศที่ยืดหยุ่น และทันสมัย





 

หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ห้องทำงานเก็บเสียง สามารถติดต่อ PODKETเยี่ยมชมโชว์รูมเราได้ที่ อาคาร โคเมท ออฟฟิศ ติด BTS วงเวียนใหญ่ หรือติดต่อสอบถามได้ที่

𝗧𝗵𝗲 𝗣𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲 𝗕𝗼𝗼𝘁𝗵 𝗮𝗻𝗱 𝗣𝗿𝗶𝘃𝗮𝗰𝘆 𝗣𝗼𝗱.

Tel : 𝟬𝟲𝟱-𝟱𝟬𝟵-𝟬𝟵𝟱𝟱

Line : @𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁

Facebook : /𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁

E-mail : 𝗽𝗼𝗱𝗸𝗲𝘁.𝘁𝗵@𝗴𝗺𝗮𝗶𝗹.𝗰𝗼𝗺


67 views0 comments
bottom of page